GIA

PHẢ

TỘC

Họ
Đoàn
Đền
Công
-
Uông
Gia phả  Phả ký  Thủy tổ  Phả hệ phả đồ  Tộc Ước  Hương hỏa  Hình ảnh 
VIẾT VỀ GIA SỬ CỦA DÒNG HỌ

        Người xưa có câu, “Chim có tổ người có tông”, “Cây có cội nước có nguồn”, con người sinh ra từ bậc Đế Vương đến phường dân dã, từ người cao sang tuyệt đỉnh cho đến người cùng khổ nghèo hèn ai ai cũng phải có Tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Họ ví công đức của các bậc sinh thành như trời cao đất dày. Quốc gia có lịch sử, Gia tộc có Gia sử tức là Gia phả để con cháu phụng thờ, chiêm ngưỡng và còn để biết được nguồn gốc của một Dòng tộc. Ngoài ra còn để biết qua họ tộc phái Nội, Ngoại tránh sự vi phạm can thường đạo lý truyền thống của dân tộc Á Đông.

        Từ ngày đất nước được hoà bình thống nhất đến nay đã gần một phần hai thế kỷ. Mọi tổ chức sinh hoạt trong cộng đồng mỗi ngày một phát triển. Trong đó có sự xây dựng Gia đình và Gia tộc. Vì gia đình và gia tộc là một tế bào của xã hội, mãi tồn tại với một đất nước. Đoàn Tộc Đền Công ta, là một Dòng họ có chiều dày lịch sử, Tổ tiên của Dòng họ đã có trên vùng đất Đền Công từ trước những năm 1288, và đã trải qua trên 730 năm với nhiều biến cố của đất nước nhưng không có một tài liệu nào ghi chép lại.

        Mua thu năm 2022 (Nhâm Dần), Anh Đoàn Văn Hoa, là con trai thứ 4 của ông, bà Đoàn Văn Nhân - Vũ Thị Vượn đã khởi tâm đầu tư thời gian tìm hiểu và biên soạn Gia phả Đoàn Tộc Đền Công bắt đầu từ đời thứ 1 đến đời thứ 9. Với mong muốn biên soạn, lưu giữ đầy đủ, khoa học nhất những thông tin về Dòng họ. Đồng thời có ý giáo huấn con cháu trong họ phải luôn khắc ghi công ơn trời biển của Tổ Tiên, ông bà, cha mẹ; thường xuyên tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tích cự học tập nâng cao trình độ văn hoá, khoa học kỹ thuật; chung sức xây dựng gia đình, Dòng họ ngày càng giầu mạnh và Đoàn kết hơn.

        Người xưa thường nói “Suy Cố Nghiệm Kim” nghĩa là suy ngẫm việc quá khứ để nhìn vào hiện tại rút ra bài học kinh nghiệm để rồi xây dựng cho tương lai. “Trung Tín Hiếu Để Nghĩa Nhân” là thước đo lòng người quân tử. “Cần Kiệm, Liêm Chính” là cán cân đánh giá kẻ trượng phu. Dòng huyết Đoàn Tộc Đền Công đạo đức, nhân hậu có trong mỗi con cháu, lòng hiếu đạo, sự trung thành, dù cho vật đổi sao dời không bao giờ lay chuyển và mãi mãi tồn tại từ thế hệ này đến thế hệ khác như những lời di huấn của tiền nhân để lại ./.

Gia Phả Họ Đoàn Đền Công - Uông Bí
 
     
Toàn bộ thông tin trong gia phả, là thuộc bản quyền của tộc Họ Đoàn Đền Công - Uông Bí.
Mọi sự trích dẫn phải được phép của người quản lý đại diện cho tộc Họ Đoàn Đền Công - Uông Bí
Mọi thiết kế, hình ảnh trong trang web này, là bản quyền của Việt Nam Gia Phả.