GIA

PHẢ

TỘC

Tộc:
HOÀNG
NGỌC
Gia phả  Phả ký  Thủy tổ  Phả hệ phả đồ  Tộc Ước  Hương hỏa  Hình ảnh 
VIẾT VỀ THUỶ TỔ CỦA DÒNG HỌ
1. Thủy tổ họ HOÀNG NGỌC đang sinh sống ở xóm Nhân Nghĩa phố Phú Vinh Tây thị trấn Bút Sơn của huyện Hoằng Hoá tỉnh Thanh Hoá bắt nguồn từ thôn Phục Lể xã Hoằng Lưu huyện Hoằng Hóa tỉnh Thanh Hóa ( cách nay khoảng 300 năm).
2. Họ Hoàng Ngọc đang sinh sống tại tổ dân phố 7 phường An Tân thị xã An Khê tỉnh Gia Lai có nguồn gốc từ họ HOÀNG NGỌC đang sinh sống ở xóm Nhân Nghĩa phố Phú Vinh Tây thị trấn Bút Sơn của huyện Hoằng Hoá tỉnh Thanh Hoá; xuất phát từ việc ông HOÀNG NGỌC ĐỨC ( Đời thứ 9 của tộc HOÀNG NGỌC ở tại xã Hoằng Vinh), nguyên là Đội trưởng đội thu mua thuộc cửa hàng ăn uống Bờ Hồ thị xã Thanh Hóa (nay là thành phố Thanh Hóa tỉnh Thanh Hóa) được điều động tăng cường cho tỉnh Gia Lai - Kon Tum năm 1978 ( sau giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất Tổ quốc), năm 1982 và 1983 ông HOÀNG NGỌC ĐỨC đưa vợ và 05 con ( 03trai và 02 con gái) vào sinh cơ lập nghiệp tại An Khê (Quê hương của Anh Hùng Núp).
3. Ông nội của ông HOÀNG NGỌC ĐỨC tên là HOÀNG NGỌC TUYÊN đời thứ 07 của tộc HOÀNG NGỌC tại xã Hoằng Vinh ( tên gọi trong phả hệ đồ là Hoàng Ngọc Tươn) nguyên là Thầy Đồ ở thôn Phú Vinh, sau nhiều lần đi thi ở Hà Nội không đổ chức vị cao, tự ty với quê hương và tộc họ, theo 01 người Bạn về tỉnh Hưng Yên lấy vợ 2 sinh được 02 người con và sinh sống đến khi già yếu chết an táng tại tỉnh Hưng Yên ngày nay ( khi chết anh em và con ở trong Thanh Hoá có ra làm tang lể xong về nhưng không để lại địa chỉ cụ thể) nên chưa tìm được con cháu của ông ở ngoài tỉnh Hưng Yên .
4. Người viết Gia phả này là ông Hoàng Ngọc Thắm, thường trú tại: Thôn Thanh Trung phường Ngô Mây thành phố Kon Tum tỉnh Kon Tum; điện thoại: 0914350069 hoặc 0963997006.
Gia Phả Tộc: HOÀNG NGỌC
 
     
Toàn bộ thông tin trong gia phả, là thuộc bản quyền của tộc Tộc: HOÀNG NGỌC.
Mọi sự trích dẫn phải được phép của người quản lý đại diện cho tộc Tộc: HOÀNG NGỌC
Mọi thiết kế, hình ảnh trong trang web này, là bản quyền của Việt Nam Gia Phả.