GIA

PHẢ

TỘC

PHÙNG
GIÁP
PHÙNG
Gia phả  Phả ký  Thủy tổ  Phả hệ phả đồ  Tộc Ước  Hương hỏa  Hình ảnh 
VIẾT VỀ GIA SỬ CỦA DÒNG HỌ

 


Tổng Thượng Triệt - Phủ Nam Sách - Tỉnh Hải Dương có hai họ Phùng là Phùng Giáp Phùng và Phùng Giáp Đoài. Trong họ Phùng Giáp Phùng lại chia thành hai ngành, là ngành trên và ngành dưới. Cụ cao tổ của họ Phùng Giáp Phùng là cụ cao cao tổ của cả hai ngành họ Phùng Giáp Phùng là bậc trên của cụ Phùng Văn Húc, nếu cụ Viêm còn sống thì cụ là trưởng tộc của cả hai ngành họ Phùng Giáp Phùng.


 


Cuốn phả tộc này chỉ ghi chép được từ đời cụ Phùng Văn Húc trở về sau thuộc ngành trên của họ Phùng Giáp Phùng. Sau này ai nhớ được sẽ ghi chép thêm các chi khác để cho tộc phả của họ Phùng Giáp Phùng được hoàn chỉnh hơn.


 


Sinh thời, cụ Phùng Văn Húc làm nghề chài đáy trên sông vì vậy cá thế hệ con cháu của cụ đều là những người ngư dân, nông dân chất phác, chăm chỉ lao động, ham học hỏi và có hiếu biết sâu rộng trong nhiều lĩnh vực. Qua các thời kỳ và biến cố của đất nước, các thế hệ con cháu, chắt chít của cụ đã tham gia và đóng góp nhiều công sức vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc.


 


Noi gương các thế hệ đi trước, truyền qua các đời vẫn các con cháu chắt chít của cụ đều biết cầy cấy, đánh bắt cá, ham học hỏi, tu dưỡng rèn luyện đạo đức; dăn dạy con cháu luôn giữ lòng TRUNG HIẾU - NHÂN NGHĨA - TRÍ TÍN để truyền đời kế tiếp, đó là truyền thống của gia tộc.


 


Để ghi nhớ và đền áp ơn đức của tổ tông, người biên soạn cuốn phả ký đã cố gắng tìm hiểu, gặp gỡ các thế hệ đi trước, ghi chép để biên soạn cuốn phả tộc này. Tuy nhiên, do điều kiện lịch sử và nhiều yếu tố khác nên cuốn phả tộc này còn nhiều thiếu sót và hạn chế. Mong rằng mọi người trong dòng tộc tham gia góp ý kiến thêm để bổ sung, chỉnh sửa cuốn phả tộc của dòng họ Phùng Giáp Phùng được đầy đủ, xúc tích và phong phú hơn.


 


Tổng Thượng Triệt, năm 2010


Người biên soạn


 


Phùng Văn Dật


Phùng Xuân Hiền


ĐT: 0320. 3754329/ 0944046295


 


 


 


 

Gia Phả PHÙNG GIÁP PHÙNG
 
     
Toàn bộ thông tin trong gia phả, là thuộc bản quyền của tộc PHÙNG GIÁP PHÙNG.
Mọi sự trích dẫn phải được phép của người quản lý đại diện cho tộc PHÙNG GIÁP PHÙNG
Mọi thiết kế, hình ảnh trong trang web này, là bản quyền của Việt Nam Gia Phả.