GIA

PHẢ

TỘC

TRẦN
NGHIÊU
(Chi
phái
Tam
Thanh)
Gia phả  Phả ký  Thủy tổ  Phả hệ phả đồ  Tộc Ước  Hương hỏa  Hình ảnh 
VIẾT VỀ GIA SỬ CỦA DÒNG HỌ

Từ xa xưa, khi chữ viết xuất hiện, con người đã biết ghi lại những thông tin về dòng họ để lưu truyền đời sau, với mong muốn rằng con cháu đời sau biết được nguồn gốc của mình, biết được những công đức của tiền nhân trong dòng họ. Nay, có những người sống cạnh nhau nhưng không nhận ra được là người cùng dòng họ vì gia phả bị thất lạc, trong họ không ai lập gia phả, hoặc có gia phả nhưng không được phổ biến… Lo rằng các thành viên thuộc tộc họ nêu trong gia phả này sẽ lâm vào tình trạng như vừa nêu trên, bởi vì các thành viên đời mới nhất hiện nay trong tộc họ gần như không biết nhau. Vì mưu sinh hay một lý do nào đó, hiện nay họ đang sinh sống ở nhiều nơi trên khắp đất nước và ở nước ngoài.
Người sao chép gia phả này, chỉ có một ước nguyện là mong muốn các thành viên trong họ dù sống ở bất cứ nơi nào trên đất nước Việt Nam hoặc ở nước ngoài đều có thể nhận biết, liên hệ, thông tin cho nhau; tìm đọc, bổ khuyết các thiếu sót và cập nhật thường xuyên các sự kiện mới vào gia phả. Với sự Đồng ý và khuyến khích của Ông TRẦN DƯỢC, Bác TRẦN NGHIÊU DY ở Đà Nẵng và một số người ở Tam Kỳ. Tôi xin mạn phép đưa gia phả của Họ tộc lên mạng internet, mong muốn tất cả mọi người ở bất kỳ nơi đâu đều có thể xem và tra cứu.
Viết gia phả của dòng họ là một việc làm lớn, đòi hỏi nhiều thời gian và công sức của nhiều thành viên, nhiều đời nối tiếp nhau trong dòng họ. Với sự hiểu biết có hạn của mình, quá trình sao chép và cập nhật gia phả sẽ không tránh khỏi thiếu sót. Kính mong được lượng thứ
Kính Đề nghị các vị cao niên, các ông, các bà, các bác, các cô chú, anh chị em, con cháu trong tộc Trần Nghiêu góp ý, bổ sung thông tin để từng bước sửa đổi cho chính xác hơn.
Đây là gia phả tộc TRẦN NGHIÊU tại Xã Tam Thanh - TP Tam Kỳ - Tỉnh Quảng Nam, phạm vi trình bày Từ tổ TRẦN NGHIÊU PHƯỚC. Tổ là người đầu tiên của tộc Trần nghiêu chi phái tại Tam Thanh.
Kính mong các thành viên trong dòng họ giúp sức hoàn thành gia phả này bằng cách phổ biến việc đang thực hiện đưa gia phả tộc Trần Nghiêu lên mạng internet đến tất cả các thành viên. Kính mong các thành viên cung cấp các tư liệu, hình ảnh có liên quan đến bản thân và các thành viên khác trong dòng họ. Dĩ nhiên gia phả này do kẻ hậu bối đang sưu tầm, ghi chép và sao lại (1) sẽ không tránh khỏi những sai sót, nhầm lẫn nhất định. Kính mong các cụ cao niên và các thành viên trong họ tộc theo gia phả này chỉ giáo, bổ sung và hiệu chỉnh để gia phả ngày càng đầy đủ hơn.
Kính chúc dòng họ TRẦN NGHIÊU ngày càng lớn mạnh, đoàn kết và phát triển.
Xin chân thành cám ơn.

Người viết gia phả : Trần Thanh Ngọc - Thành viên đời thứ 8 kể từ Tổ TRẦN NGHIÊU PHƯỚC
Mọi tư liệu, thư từ xin liên hệ :
Trần Thanh Ngọc
Địa chỉ : 2/8 Nguyễn Thị Định - Phường 9 - TP Vũng Tàu.
Email : tranthanhngoc1802@gmail.com hoặc tranthanhngoc1802@zing.vn
Điện thoại : DD: 0972978571

Ghi chú: (1) Tư liệu chính được lấy từ bản sao cuốn gia phả do ông Trần Tá (TP Tam kỳ) cất giữ.
Gia Phả TRẦN NGHIÊU (Chi phái Tam Thanh)
 
     
Toàn bộ thông tin trong gia phả, là thuộc bản quyền của tộc TRẦN NGHIÊU (Chi phái Tam Thanh).
Mọi sự trích dẫn phải được phép của người quản lý đại diện cho tộc TRẦN NGHIÊU (Chi phái Tam Thanh)
Mọi thiết kế, hình ảnh trong trang web này, là bản quyền của Việt Nam Gia Phả.