GIA

PHẢ

TỘC


VĂN
THỌ
XUYÊN
Gia phả  Phả ký  Thủy tổ  Phả hệ phả đồ  Tộc Ước  Hương hỏa  Hình ảnh 
VIẾT VỀ GIA SỬ CỦA DÒNG HỌ

    Phả ký "Cây có cội mới nở nhành xanh ngọn. Nước có nguồn mới bể rộng sông sâu. Người ta nguồn gốc nhờ đâu? Có cha có mẹ rồi sau có mình. " Uống nước nhớ nguồn, ăn trái nhớ kẻ trồng cây đó là đạo lý, truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam nước ta, trong đó có giòng tộc của họ Lê Văn chúng ta. Sở dĩ một số anh, chị, em đời thứ VI tộc Lê Văn Thọ Xuyên, bổ sung cuốn gia phả lần thứ V này, cốt để con cháu đời sau biết được gốc tích của tổ tiên ông bà, biết được anh, chị ,em trong tộc, cùng nhau đoàn kết, tương thân tương trợ, giúp nhau cùng tiến bộ và thực hiện câu: "Máu chảy ruột mềm; Một giọt màu đào còn hơn một ao nước lả" Với nguyện vọng to lớn, nhưng chắc rằng cuốn gia phả do hoàn cảnh chiến tranh, con cháu tộc Lê bị tan tác, sống nhiều nơi để sinh cơ lập nghiệp, hơn nữa có một số ít trang biên trước đây Chữ Nôm và bị thất lạc, nên quyển gia phả còn nhiều thiếu sót, mong được anh, em, con, cháu góp ý bổ túc thêm để hoàn thành phả tộc ngày càng đầy đủ, tốt đẹp hơn. (Trích Lời nói đầu của Gia Phả bổ sung tháng 7-1999 ).

    Nay ứng dụng công nghệ thông tin trong lập gia phả tộc họ rất đơn giản, phả đồ có thể xem rất nhiều đời và bà con trong họ tộc dù bất cứ sống ở đâu, nếu có kết nối mạng là có thể xem được gia phả tộc Lê văn Làng Thọ Xuyên của mình, hiện đang có một số phần mềm miễn phí tạo gia phả của Người Việt Nam trên hệ thống mạng Internet. Ban biên soạn Gia phả tại làng Thọ Xuyên xin biên soạn lại gia phả Tộc Lê Văn Thọ xuyên và đưa lên mạng cho tất cả các anh, chị, em, con cháu xem và bổ sung cập nhật kịp thời.

    Hiện nay Ban biên soạn Gia phả tại làng Thọ Xuyên có nhập lại gia phả và vẽ cây phổ hệ, được in ra và luôn luôn để ở nhà thờ Tộc. Còn đây là phần mềm nhập dữ liệu nên có gì sai sót và cần trao đổi xin liên hệ trực tiếp Ông Lê Duy Thanh theo số máy 0984940441 để điều chỉnh, cập nhật lại cho đúng. Rất mong quý gia tộc đóng góp.! Ban Biên Soạn Gia Phả Tộc Lê Văn Làng Thọ Xuyên - Thôn Tân Thọ - Xã Duy Châu - Huyện Duy Xuyên - Tỉnh Quảng Nam.

Gia Phả LÊ VĂN THỌ XUYÊN
 
     
Toàn bộ thông tin trong gia phả, là thuộc bản quyền của tộc LÊ VĂN THỌ XUYÊN.
Mọi sự trích dẫn phải được phép của người quản lý đại diện cho tộc LÊ VĂN THỌ XUYÊN
Mọi thiết kế, hình ảnh trong trang web này, là bản quyền của Việt Nam Gia Phả.