GIA

PHẢ

TỘC

PHẠM
VĂN-TRUNG
HẬU
ĐOÀI
Gia phả  Phả ký  Thủy tổ  Phả hệ phả đồ  Tộc Ước  Hương hỏa  Hình ảnh 
VIẾT VỀ THUỶ TỔ CỦA DÒNG HỌ

Dòng Họ Phạm Văn, thôn Trung Hậu Đoài, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội - Sau đây gọi tắt là “DÒNG HỌ PHẠM VĂN - TRUNG HẬU ĐOÀI” - có nguồn gốc từ thôn Trung Hậu Đoài, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội


Cụ Thuỷ Tổ của “DÒNG HỌ PHẠM VĂN - TRUNG HẬU ĐOÀI” là Cụ PHẠM VĂN THÀNH.


Cụ PHẠM VĂN THÀNH sinh vào khoảng năm Quí Mão - 1843, không rõ quê quán ở đâu. Cụ Phạm Văn Thành đã kết duyên cùng Cụ Bà NGUYỄN THỊ NGÁT, sinh vào khoảng năm Giáp Thìn – 1844, cũng không rõ quê quán ở đâu.


Theo truyền miệng kể rằng: Cụ PHẠM VĂN THÀNH là người có vóc dáng cao to, tráng kiện, có học vấn, nói năng hoạt bát, uyên thông. Chính vì vậy, từ khi Cụ cùng Cụ bà chuyển đến khai cơ dựng nghiệp tại thôn Trung Hậu Đoài, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội, Cụ đã được mọi người trong thôn tin yêu kính trọng.


Hai Cụ sinh hạ được 3 người con trai (không rõ có con gái hay không). Cụ là người có học vấn nên Cụ đã tích cực dạy dỗ con cái và cho ăn học đến nơi đến chốn, lớn lên cả 3 người con của Cụ đều là những người có chức sắc trong thôn, trong xã.


Các người con trai là:


-Cụ Phạm Văn Vãng (Con trưởng), sinh vào khoảng năm Bính Dần - 1866. Cụ làm Lý trưởng nên thường gọi là Cụ Lý Vãng.


-Cụ Phạm Xuân Tường (Con thứ 2), sinh vào khoảng năm Kỷ Tỵ - 1869. Cụ làm thông ngôn (phiên dịch) nên thường gọi là Cụ Thông Tường tức Phạm Xuân Thông.


-Cụ Phạm Văn An (Con thư 3), sinh vào khoảng năm Nhâm Thân - 1872. Không rõ có làm chức sắc gì không.


Cụ PHẠM VĂN THÀNH mất ngày 10/10 âm lịch, Cụ Bà NGUYỄN THỊ NGÁT mất ngày 23/11 âm lịch (Cả hai Cụ mất vào năm nào đều không rõ).


Mộ hai Cụ đều an táng tại thôn Trung Hậu Đoài, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội. Qua nhiều lần di chuyển, nay đã được qui tập về Nghĩa trang Dòng Họ Phạm Văn, thôn Trung Hậu Đoài, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội.


Chính vì vậy, “DÒNG HỌ PHẠM VĂN - TRUNG HẬU ĐOÀI” lấy “Thôn Trung Hậu Đoài, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội” là Tổ quán và gọi Cụ PHẠM VĂN THÀNH là Cụ Tổ.


Hàng năm, “DÒNG HỌ PHẠM VĂN - TRUNG HẬU ĐOÀI”, lấy ngày 10/10 Âm lịch là ngày Giỗ Tổ.


Gia Phả PHẠM VĂN-TRUNG HẬU ĐOÀI
 
     
Toàn bộ thông tin trong gia phả, là thuộc bản quyền của tộc PHẠM VĂN-TRUNG HẬU ĐOÀI .
Mọi sự trích dẫn phải được phép của người quản lý đại diện cho tộc PHẠM VĂN-TRUNG HẬU ĐOÀI
Mọi thiết kế, hình ảnh trong trang web này, là bản quyền của Việt Nam Gia Phả.