GIA

PHẢ

TỘC

HỌ
TRẦN
Gia phả  Phả ký  Thủy tổ  Phả hệ phả đồ  Tộc Ước  Hương hỏa  Hình ảnh 
VIẾT VỀ GIA SỬ CỦA DÒNG HỌ
Lời tựa
''Chim có tổ, người có tông. Như cây có cội như sông có nguồn'', uống nước nhớ nguồn, Gia phả là lịch sử của dòng họ, là di sản thiêng liêng không thể thiếu của con cháu.
Nhìn Gia phả mọi người trong Họ hiểu rõ cội nguồn, thứ bậc để thực hiện đúng kỷ cương biết phát huy những truyền thống tốt đẹp mà tổ tiên và những người đi trước để lại.
Qua nhiều biến đổi thăng trầm theo dòng lịch sử và truyền bá qua các đời thì nguồn gốc Họ ta (không rõ). Vào khoảng cuối thế kỷ XIX Ông tổ của họ Trần là Ông Trần Văn Thơ và Bà Trần Thị Vện đến đây sinh sống. Ông Bà cùng con cháu đến lập cư tại Làng Mỹ Hưng (nay ấp Trung Châu, xã Mỹ Hiệp, Chợ Mới, An Giang). Nghề nghiệp chính là làm ruộng, buôn bán hàng xén Sau một thời gian sinh sống tại làng rồi sinh con đẻ cháu sau này.
Trải qua hàng thế kỷ con cháu họ Trần, đã phát huy được những truyền thống tốt đẹp, lao động cần cù, sống giản dị, chịu khó làm ăn, sống thủy chung có đạo lý, tương thân, tương trợ, đóng góp sức người sức của và trí tuệ cho quê hương đất nước. Có nhiều người đã tham gia vào công cuộc chống giặc ngoại xâm và đã được Chủ tịch nước phong tặng Huân chương kháng chiến chống Mỹ cúu nước hạng nhất, nhì, ba . ..
Tự hào với xã hội, trải qua hàng trăm năm có nhiều người thành đạt, con em được thang quan tiến chức. Đó là truyền thống tốt đẹp, là dấu hiệu, trưởng thành, dấu hiệu đi lên, dấu hiệu phát triển vào hướng tương lai của dòng họ.
Truyền thống họ Trần là di sản tinh thần vô giá thiêng liêng cho muôn đời con cháu, mong các thế hệ hãy giữ gìn và phát huy những tinh hoa tốt đẹp khỏi phụ lòng tiên tổ.
Bộ Gia phả này dẫu chưa đầy đủ, nhưng là cơ sở để con cháu tìm về lịch sử, cội nguồn, tiếp tục cặp nhật để hoàn chỉnh hơn./.
Gia Phả HỌ TRẦN
 
     
Toàn bộ thông tin trong gia phả, là thuộc bản quyền của tộc HỌ TRẦN.
Mọi sự trích dẫn phải được phép của người quản lý đại diện cho tộc HỌ TRẦN
Mọi thiết kế, hình ảnh trong trang web này, là bản quyền của Việt Nam Gia Phả.