GIA

PHẢ

TỘC

NGUYỄN(CỤ
NGUYỄN
VĂN
GIA)-
THÁI
BÌNH
Gia phả  Phả ký  Thủy tổ  Phả hệ phả đồ  Tộc Ước  Hương hỏa  Hình ảnh 
VIẾT VỀ GIA SỬ CỦA DÒNG HỌ
VIẾT VỀ GIA SỬ CỦA DÒNG HỌ

DÒNG HỌ TỘC NGUYỄN

Sinh ký, tử quy

Sống gởi, thác về

Mấy trăm năm vật đổi sao dời

Tình anh em vẫn sáng ngời sao khuê.


Tục ngữ có câu: “Uống nước nhớ nguồn - Ăn trái nhớ kẻ trồng cây”. Con người được đề cao và tôn trọng hơn muôn loài là nhờ có L‎ý trí, Danh dự, và biết Tự trọng, biết Bảo tồn cùng việc THỜ PHỤNG TỔ TIÊN.

Đừng “Thấy sang bắt quàng làm họ”

“Không vì khó bỏ lạc tổ tông!”

Chim có tổ - Người có tông, cũng như cây có cội - nước có nguồn, đấy là lẽ đương nhiên và cũng là niềm tự hào của muôn người, muôn loài. Chăm sóc, bảo vệ, phát triển nòi giống, dòng tộc, thờ phụng tổ tiên, giữ gìn phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của cha ông, của gia đình, họ tộc là bổn phận – trách nhiệm của các thế hệ nối tiếp nhau.

Tộc phả, Gia phả ngày xưa được biên soạn rất kỹ lưỡng và được đặt vào một chỗ quan trọng để giữ gìn cẩn trọng. Trong thời kỳ chiến tranh, nhiều gia đình phải đem Tộc phả, Gia phả chôn giấu vào một chỗ nào được coi là an toàn nhất, trọng quý còn hơn vàng bạc, châu báu. Đó là gia bảo tinh thần không có giá trị vật chất nào có thể so sánh được. Không thể khinh xuất để mất mát hay bị thiêu hủy với bất cứ lý do nào.

Quan niệm về Gia phả, Tộc phả ngày nay chúng ta cần được nới rộng hơn. Con cháu dù đang làm ăn ở bất cứ nơi đâu nếu có các phương tiện như máy tính nối mạng intenet là chúng ta có thể xem được nguồn gốc tổ tiên chúng ta, nhớ về cội nguồn, biết người trên kẻ dưới, biết xưng hô đúng phép và giúp đỡ lẫn nhau đó là nhận thức mới về giá trị, công dụng của quyền gia sử hiện đại và thiêng liêng này.

Dòng họ Tộc Nguyễn tại Phúc Thành phát nguồn từ Cụ Nguyễn Văn Gia xuất thân từ Thanh Hóa.Cụ là thương gia chuyên kinh doanh các mặt hàng nông sản vận chuyển bằng đường thủy từ Thanh Hóa ra Thái Bình. Cụ là một thương gia nổi tiếng những năm đầu của thế kỷ 20 tại bến sông Bến Sú Thái Bình.

Gia phả Tộc nguyễn hiện đang trong quá trình biên soạn do vậy Kính mong các vị cao niên, các bác, các cô chú, anh chị em, con cháu trong tộc họ cho ý kiến góp ý, bổ sung để từng bước chỉnh lý chính xác hơn. Khi đã được các vị đại diện gia tộc thông qua thì phả đồ này là phần nội dung quan trọng của phả tộc cần được gìn giữ, phổ biến và tiếp tục bổ sung cho sáng rạng mãi mãi muôn đời sau!

Mọi thông tin, ý kiến góp ý, bổ sung cũng như các hình ảnh về họ tộc xin gửi về địa chỉ: duychinhhn1@yahoo.com.vn.
Gia Phả NGUYỄN(CỤ NGUYỄN VĂN GIA)- THÁI BÌNH
 
     
Toàn bộ thông tin trong gia phả, là thuộc bản quyền của tộc NGUYỄN(CỤ NGUYỄN VĂN GIA)- THÁI BÌNH.
Mọi sự trích dẫn phải được phép của người quản lý đại diện cho tộc NGUYỄN(CỤ NGUYỄN VĂN GIA)- THÁI BÌNH
Mọi thiết kế, hình ảnh trong trang web này, là bản quyền của Việt Nam Gia Phả.