GIA

PHẢ

TỘC

HỌ
PHẠM
-Đức
Phổ
-
Quảng
Ngãi
Gia phả  Phả ký  Thủy tổ  Phả hệ phả đồ  Tộc Ước  Hương hỏa  Hình ảnh 
VIẾT VỀ GIA SỬ CỦA DÒNG HỌ
LỜI MỞ ĐẦU
“Chim có tổ người có tông”, “Cây có cội, nước có nguồn”, những câu ca dao nói lên đạo lý của con người Việt Nam chúng ta đã lưu truyền bao đời nay mặc cho xã hội có nhiều biến động, thay đổi. Vì vậy việc truy tìm nguồn gốc tổ tiên, chăm lo mồ mả ông bà, là những điều gần như nằm trong tiềm thức của mỗi một người con Việt Nam.
Gia phả từ xưa đã được coi là Gia bảo lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, là nơi ghi lại toàn bộ lịch sử của một dòng họ. Thiết tưởng, khi xã hội bước sang một trang mới, những lề thói cũ gần như bị gạt bỏ và đi vào quên lãng, nhưng với những con người đặt chữ Hiếu, Trung lên hàng đầu của Nhân Nghĩa vẫn luôn luôn tìm về cội nguồn của họ. Đối với những con người tâm huyết mang trong mình nỗi day dứt muốn truyền lại cho con cháu đời sau biết được Tổ tông của mình do ai sinh ra, từ đâu đến, Tổ tiên mình công đức ra sao, các cụ đã khuất giờ đang yên nghỉ nơi đâu? Nhất là đối với những người phải rời xa quê hương và trú ngụ tại nơi xa quê, mỗi năm chỉ có thể về thăm quê được đôi ba lần thì day dứt, phiền lòng, rồi họ cũng phải tự hỏi mình rằng liệu sau này con cháu mình còn có nhớ tới cội nguồn, cố hương một thời những người đã sinh thành ra mình đã gắn bó, yêu thương?
Gia phả sở dĩ được coi là Gia bảo bởi vì đó là lịch sử của Tổ tiên, là điều Tổ tiên muốn truyền lại cho con cháu đời sau. Bất cứ dòng họ nào, bất cứ cá nhân nào dù có tài năng lỗi lạc đến đâu cũng không thể viết được lại toàn bộ Gia phả của dòng họ mình mà chỉ có kế thừa từ đời trước truyền dẫn lưu truyền sang đời sau. Gia phả không chỉ chú trọng đến nguồn gốc, giỗ tiết mà trong Gia phả còn tiềm tàng những ý nghĩa sâu xa, tỉ mỉ ghi chép công đức Tổ tiên, khuyên nhủ con cháu từng điều, từng nết. Cũng nhờ vậy mà con cháu trong dòng họ giữ được tính Hòa Hiếu lâu dài, lại duy trì được mối tình luân lý. Bởi vậy nhờ những công đức và kinh nghiệm của những người đi trước lại thêm trí thông minh, sáng suốt của con cháu đời sau mà lấy làm căn bản để thực hiện chữ Hiếu và chữ Đức.
Thiết nghĩ như vậy, "mong con cháu đời sau chữ Hiếu có hiểu sâu xa thì cải lòng báo bản mới mong hết sức, chữ Nghĩa có hằng suy tưởng thì cái Đức tương lai mới được vững bền". Nay lập ra cuốn Gia phả này để mong con cháu không quên dòng dõi, Tổ tông mà lấy đó làm gương, nhớ ơn Tổ tông kẻo "thế đạo một ngày suy vi, nhân tâm một ngày sao nhãng" thì thật uổng cho cha ông một lòng lo đạo, lo đời, lo cho con cháu.
Nay kế tiếp Gia phả của tổ tông xưa kia, con cháu đời thứ VII chép với Nhan đề là cuốn Gia phả dòng HỌ PHẠM tại Nhơn Phước, Phổ Nhơn, Đức Phổ, Quảng Ngãi lưu truyền cho con cháu đời sau tiếp tục ghi chép và giữ gìn.
Ông Tổ dòng họ Phạm chúng ta đến lập nghiệp tại Nhơn Phước, Phổ Nhơn, Đức Phổ, Quảng Ngãi đã hơn 100 năm nay. Các bậc tiền bối họ Phạm đã cần cù lao động với mong muốn gầy dựng cho con cháu đời sau một tiền đồ sáng lạn hơn. Đất nước trải qua nhiều binh biến, các bậc tiền nhân và con cháu họ Phạm chúng ta cũng đã xả thân vì đại nghĩa. Tất cả những điều đó là những tấm gương sáng để con cháu học tập noi gương, tiếp tục truyền thống của gia đình và dòng họ để phấn đấu xây dựng một cuộc sống ấm no hạnh phúc cho chính bản thân mình và góp phần xây dựng cộng đồng xã hội. Trong thời kỳ chiến tranh, rồi hòa bình lập lại HỌ PHẠM chúng ta chưa có điều kiện để dựng bộ Gia phả cho dòng tộc mình nhằm thắt chặt hơn nữa tình cảm giữa những người bà con ruột thịt, để có thể cùng nhau chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống, cũng như để nhắc nhở con cháu về truyền thống dòng họ mình, mà nó có thể là niềm tự hào và sức mạnh tinh thần quí giá trong hành trang của mỗi thành viên dòng họ trên con đường lập nghiệp. Sau ngày chấm dứt chiến tranh, đất nước thanh bình, trong dòng HỌ PHẠM chúng ta có ông Phạm Thọ (đời thứ VI) đã có những tìm tòi, ghi chép về bà con dòng họ. Tuy nhiên đó chưa thể đem lại cho dòng họ một cuốn Gia phả hoàn chỉnh. Mặc dù vậy những công lao của ông rất lớn vì chính từ mong muốn của các ông đã thôi thúc thế hệ con cháu phải suy nghĩ và bằng mọi cách phải thực hiện bằng được mong ước tốt đẹp và có Hiếu có Nghĩa đó. Thời gian cứ trôi qua như không hề chờ đợi một ai một sự việc gì, Ông Phạm Thọ cũng gặp phải những rào cản không đáng có trong việc lập Gia phả. Thiết nghĩ rằng, muốn xây dựng một bộ Gia phả hoàn chỉnh phải là những người tâm huyết trong dòng tộc xây dựng nên và cũng cần phải có thời gian, nhân lực và những chuyên môn nghiệp vụ nhất định. Vì thế bản thân tôi Phạm Văn Lượng là con cháu (đời thứ VII) với sự đồng ý của những bậc cao niên hiện còn sống, đã nhất trí quyết tâm tìm cách xây dựng hoàn chỉnh bộ Gia phả HỌ PHẠM Nhơn Phước, Phổ Nhơn, Đức Phổ, Quảng Ngãi. Bản thân tôi đã tìm hiểu tài liệu hướng dẫn về Cách lập gia phả của Trung tâm nghiên cứu và thực hành Gia phả Tp.HCM. Tôi đã nhờ vào sự trợ giúp của phần mềm Việt Nam Gia Phả 1.3.5.1 của trang www. vietnamgiapha.com để lập nên bộ Gia phả của dòng họ Phạm.
Toàn bộ thông tin trong bộ Gia phả dòng họ Phạm được lập theo các thông tin truyền lại từ các cụ cao niên trong dòng họ, kết hợp với thực tế những gì còn lại của dòng họ qua bao nhiêu năm gìn giữ khôi phục và những hình ảnh sao chép lại. Tất cả các thông tin này sẽ được chỉnh sửa cho phù hợp với lịch sử (với điều kiện khi có cở sở và dữ liệu chính xác hơn những thông tin đã được ghi chép hiện tại trong Gia phả) sẻ bổ sung thường xuyên cho đến khi hoàn chỉnh.
Việc xây dựng Gia phả, nhất là với những dòng họ không có Gia phả gốc như HỌ PHẠM chúng ta là một việc làm hết sức khó khăn. Vì thực hiện trong một thời gian ngắn, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những khiếm khuyết. Công việc xây dựng Gia phả lại là công việc cần được tiến hành thường xuyên và liên tục, tôi mong rằng toàn thể bà con dòng HỌ PHẠM chúng ta hãy cùng nhau tiếp tục tôn trọng sự thật, đoàn kết, góp sức xây dựng, bổ sung để Gia phả của chúng ta ngày càng hoàn chỉnh hơn. Tôi mong muốn rằng khi xây dựng nên bộ Gia phả này nhằm mục đích giáo dục con cháu Hiếu Nghĩa với Tổ tiên ông bà và để kéo các con cháu trong dòng họ về gần nhau hơn chứ không phải nảy sinh mâu thuẫn từ những thông tin được ghi chép trong bộ Gia phả này.
Gia phả phải được cập nhật và ghi chép thường xuyên, mọi người trong dòng tộc khi có thay đổi, biến cố, hoặc sinh con phải báo ngay cho người có trách nhiệm ghi chép Gia phả để cập nhật. Cuốn Gia phả sau khi hoàn thành sẽ được dòng họ giao cho người nào trong dòng họ có tinh thần trách nhiệm và có trình độ để cập nhật, quản lý để làm sao Gia phả thực sự là “GIA BẢO” của dòng tộc. Bộ Gia phả sau khi được hoàn chỉnh và in ấn xuất bản lần đầu tiên sẽ được trao cho mỗi gia đình một bộ gốc. Sau 10 năm hoặc tùy thuộc yêu cầu của dòng họ mà có thể tái bản sau khi đã cập nhật thêm thông tin. Tôi sẽ là người chịu trách nhiệm cập nhật thông tin và đăng tải toàn bộ thông tin ghi chép của Bộ Gia phả này cập nhật trên trang www.vietnamgiapha.com , tất cả mọi người có thể vào trang này để xem toàn bộ Gia phả của dòng họ. Mọi hướng dẫn để vào trang này để đọc Gia phả sẽ được hướng dẫn tại phần cuối của bộ Gia phả. Cũng qua đây tôi xin chân thành cảm ơn các tư liệu thông tin được ông Phạm Thọ và cùng nhiều người khác tìm hiểu lưu giữ và trao lại cho tôi, tôi xin chân thành cảm ơn Trung tâm nghiên cứu và Thực hành Gia phả Tp.HCM, trang www.vietnamgiapha.com đã giúp tôi hoàn thành bộ Gia phả này. Xin hoan nghênh sự hợp tác của rất nhiều bà con họ Phạm chúng ta trong quá trình dựng Gia phả trong thời gian vừa qua.
Chào thân ái và đoàn kết !
Năm 2017
PHẠM VĂN LƯỢNG
Điện thoại :0979209014
Email : Phamluongqn@gmail.com,
Phamluongqn@outlook.com.vn









***PHẢ KÝ***

Tập Gia phả này ghi chép lại cánh bà con trong họ Phạm là hậu duệ của cụ ông Thủy tổ Phạm Văn Chước, cụ là người mà cho đến hiện nay chúng ta xác định được cụ là người đầu tiên của dòng họ ta sinh cơ lập nghiệp tại thôn Nhơn Phước, Phổ Nhơn, Đức Phổ, Quảng Ngãi. Họ Phạm ở đây có nguồn gốc từ họ Phạm Đến từ xã Phổ Phong, Huyện Đức Phổ, Tỉnh Quảng Ngãi. Như vậy việc cụ ông Phạm Văn Chước, cụ sinh năm nào, cụ mất năm nào, có bao nhiêu bà vợ, mộ phần hiện nay ở đâu vẫn là vấn đề mà tất cả con cháu trong dòng họ phải tìm hiểu và chứng minh được một cách rõ dàng.
Mọi thông tin về đời trước của cụ Chước gần như tất cả dòng họ chúng ta không có ai là người nắm rõ được. Tất cả mọi người trong dòng họ cần phải cố gắng hết sức tìm tòi và phân tích để xác định được một cách sâu xa hơn về gốc gác dòng tộc của mình.Sự việc có thể nảy sinh mâu thuẫn trong dòng họ hiện nay là việc gốc tích dòng họ chúng ta là họ Phạm Chi Thứ I ở Phổ Phong và họ Phạm Chi Thứ II Ở Nhơn Phước.
Trường hợp thứ 2 là ông Nguyễn Văn Bé tuy nhiên đó là những điều ông bà để lại mà chúng ta chưa hề hiểu hết và cũng chưa từng có ai có thể chứng minh được. Trong quá khứ, việc trong một dòng họ mà mang nhiều họ khác nhau sảy ra cũng nhiều và cũng là điều hêt sức bình thường trong xã hội phong kiến ngày xưa, với nhiều lý do khác nhau các cụ xưa kia phải đổi họ, đổi tên. Việc đổi họ, đổi tên không phải là tội lỗi của các cụ chúng ta ngày xưa mà chỉ vì lý do từ phía xã hội, cuộc sống, gia đình ép buộc hoặc đưa đẩy để chúng ta phải thay đổi họ, tên. Tuy nhiên chúng ta sẽ không đề cập đến vấn đề này nếu không có bằng chứng cụ thể chứng minh được. Chúng ta phải đặt vấn đề quan trọng nhất và hàng đầu là hiện nay chúng ta đã xác định được tất cả chúng ta trong dòng tộc Phạm này là chung huyết thống, là máu thịt, là cùng do một cụ Thủy tổ sinh ra.
Các thông tin không được rõ ràng cụ thể và chính xác như trên cũng đều do một lý do duy nhất là Dòng họ chúng ta không có Gia Phả gốc. Chính vì thế, ngày nay chúng ta cần thiết phải lập lại Gia phả của dòng họ, tuy muộn còn hơn không để sau này con cháu chúng ta không còn phải ân hận và nối tiếc những gì đã qua đi mà ta không còn lưu nhớ lại được. Đồng thời việc lập nên cuốn Gia phả của dòng họ còn nhằm mục đích là để nhắc nhở con cháu cố tránh hết sức để không mắc phải những sai lầm mà các thế hệ trước mắc phải, những thành viên của dòng tộc còn đang sống hãy tự cố gắng soi xét mình trước lương tâm, trước tổ tiên, dòng họ để sửa chữa khắc phục những sai lầm mình đã gây ra cũng như những thói hư tật xấu cần phải sửa chữa, cố gắng để làm sao càng về sau này thì mọi mối quan hệ trong dòng tộc phải thông hiểu rằng: "Kính trên, Nhường dưới, chuyện to thành nhỏ, chuyện nhỏ không có gì, thực lòng, cởi mở và thẳng thắn với nhau", tạo mối hòa thuận tâm giao của mọi thành viên trong dòng họ ngày càng khăng khít và thân mật hơn, mọi người phải thực sự quan tâm đến nhau nhất là trong những lúc tắt lửa, tối đèn và gian nan, hoạn nạn.
Người Mạnh giúp người Yếu, người Giàu giúp người Khó để xây dựng dòng HỌ PHẠM ngày càng phát triển và lớn mạnh.
Việc xây dựng bộ Gia phả của dòng HỌ PHẠM có gặp những khó khăn nhất định, bởi một số lý do như: dòng họ không có Gia phả gốc, thời chiến tranh bà con ly tán, phần mộ của những bậc thuộc các đời đầu đa số là bị mất mộ, mộ đất, không có bia, hoặc lẫn với các phần mộ của dòng họ khác, có chăng cũng chỉ là sự tôn tạo của con cháu trong những năm gần đây. Vì vậy, sự hiểu biết về Tổ quán cũng như Tổ phụ chỉ là những truyền ngôn, chưa được đầy đủ và chính xác.
Việc ghi chép lại phả hệ của dòng họ chủ yếu là dựa vào ký ức của các cụ và bà con hiện còn sống. Tuy nhiên việc xác định Tổ quán, phát tích dòng họ, việc xác lập mối quan hệ giữa các nhóm HỌ PHẠM có quan hệ thân tộc hiện đã ra đi khỏi quê quán đã lâu và đang sinh sống trên nhiều nơi khác nhau thì việc dựa vào ký ức cũng có nhiều hạn chế.

Phần Phả ký này chủ yếu đề cập đến các vấn đề sau:
- Xác định Tổ quán và vị Thủy tổ.
- Nói lên được quá trình hình thành, phát triển của dòng họ.
- Những đặc điểm của dòng họ và mối quan hệ của dòng họ đối với xã hội.
- Nói lên những thông tin chủ yếu và cơ bản về lý lịch của các thành viên trong dòng tộc được đề cập đến (mọi thông tin cụ thể và chi tiết của từng thành viên trong dòng họ được nêu cụ thể trong phần Thông Tin của từng thành viên của dòng tộc).
Đến thời điểm hiện nay chúng ta xác định rằng tổ quán của chúng ta là ở Nhơn Phước, Phổ Nhơn, Đức Phổ, Quảng Ngãi .
Qua tìm hiểu lịch sử của nhiều thế hệ. Chúng ta nhận thấy lịch sử của quê hương tổ quán chúng ta được khái quát như sau:
I. Từ Vị Thủy Tổ PHẠM VĂN CHƯỚC và vị cao Tổ PHẠM VĂN TÍN chúng ta không rõ nguồn gốc nên chưa đề cập đến khi nào tìm hiểu rõ sẽ bổ sung sau.
Vị Cao Tổ Phạm Năng không rõ nguồn gốc của cụ ông.
II.Vị Tổ PHẠM VĂN PHỨC sinh ra 10 người con điều cần nói thêm rằng, trong giai đoạn hiện nay, không còn bất cứ một hồ sơ tài liệu nào còn lưu lại về đất đai, ruộng vườn, mồ mả của cụ ông.
III. PHÁT TÍCH CỦA DÒNG HỌ PHẠM
Vị thuỷ tổ đến Thôn Nhơn Phước, Xã Phổ Nhơn, Huyện Đức Phổ, Tỉnh Quảng Ngãi từ lúc nào? Sinh sống bằng nghề gì? Đây là những câu hỏi lớn cần được làm rõ trong mức độ có thể để hiểu thêm về vị Thuỷ tổ và Tổ quán của dòng họ Phạm.
IV. HỌ PHẠM TRONG QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN DÒNG HỌ VÀ DỰNG XÂY QUÊ HƯƠNG
1. Sự phát triển về số lượng
Cụ ông Thuỷ tổ họ Phạm của chúng ta đặt chân đến Thôn Nhơn Phước, Xã Phổ Nhơn, Huyện Đức Phổ, Tỉnh Quảng Ngãi làm ăn và sinh sống ở đó. Con cháu và mồ mả ông bà còn lưu lại nơi đây đã chứng minh điều này..

2. Đặc điểm của dòng họ
Ngày nay, do điều kiện sinh sống, con cháu họ Phạm một số sinh sống ở quê nhà Quảng Ngãi , nhưng cũng có một số khá lớn ở xa quê hương. Tuy vậy, tinh thần hướng về quê hương, ý thức về dòng họ, tình cảm thân thiện giữa những người cùng huyết thống rất cao. Điều đó được nhìn thấy qua những viêc như cố gắng xây dựng thành công Nhà thờ dòng họ, hoàn thành việc cải tạo nghĩa trang của dòng họ, quy hoạch những người đã khuất về với quê hương đất Tổ, cũng như việc bà con hồ hởi, đối xử thân tình khi gặp nhau, nhiệt tình hưởng ứng, tạo điều kiện giúp đỡ công việc thực hiện lập Gia phả, với mong muốn hoàn thành thật tốt bộ Gia phả và xem đó như là Bảo vật của dòng họ. Toàn bộ quá trình thực hiện việc đóng góp và xây dựng nhà thờ dòng họ cũng như nghĩa trang dòng họ được thể hiện rõ trong phần Hương Hỏa.
3. Truyền thống cần cù lao động, học tập và ý chí vươn lên trong cuộc sống, chăm lo cho gia đình và con cháu cũng là một trong những đặc điểm lớn của dòng họ Phạm.
4. Nhìn chung họ Phạm cho đến ngày hôm nay là một dòng họ mang bản chất nông dân với ruộng vườn làm kế sinh nhai, nhưng đã biết phấn đấu vươn lên, học hỏi, trau dồi kiến thức và đến giờ phút này các con cháu từ đời thứ VI trở đi đã trở thành các doanh nhân thành đạt trên thương trường, các con các cháu học giỏi chăm ngoan.
Cho đến ngày nay, nhiều thế hệ con cháu họ Phạm đã có những đóng góp nhất định cho sự nghiệp chung của dân tộc. Thế hệ con cháu hiện nay vẫn tiếp tục truyền thống của cha ông góp phần dựng xây đất nước và làm giàu cho gia đình.
Việc dòng họ đề ra chủ trương dựng bộ Gia phả là một việc làm thiết thực và rất có ý nghĩa, trước hết là để thắt chặt tình cảm bà con trong dòng họ, để con cháu có điều kiện hướng về cội nguồn, tìm hiểu, chiêm nghiệm những lối sống cao đẹp, sự cống hiến cho xã hội và tinh thần lao động cần cù sáng tạo của cha ông trong quá khứ, đó cũng là phương cách giáo dục con cháu một cách hữu hiệu, giúp cho thế hệ ngày hôm nay tin tưởng, tự hào về truyền thống của tổ tiên mình để sống có ích cho gia đình và cho xã hội.
Các bậc Tiền nhân đã thật sự làm rạng danh cho dòng họ. Những cống hiến cho xã hội và nhân cách sống của các bậc Tiền nhân trong quá khứ sẽ là niềm tự hào và là sức mạnh tinh thần, luôn đồng hành cùng bước đường lập nghiệp tiến thân của hậu duệ, hy vọng sẽ giúp họ vượt qua những gian nan của cuộc sống để tiếp tục lập nên những kỳ tích, viết tiếp những trang Gia phả đầy tự hào của dòng họ trong tương lai.






























***PHẢ HỆ***



*** ĐỜI THỨ I VÀ CÁC CON LÀ ĐỜI THỨ II
CỤ ÔNG PHẠM VĂN CHƯỚC
Mộ của cụ ông, giờ không xác định được, hiện có mả tổ của họ ở Gò Dê Thôn Bích Chiểu, Xã Phổ Nhơn nhưng chưa xác định được đó có phải là mộ của cụ không. Cho đến nay, chưa ai biết cụ ông từ đâu đến, Không biết rõ ông bà có bao nhiêu người con, theo những gì được biết thì cụ sinh ra 02 người con là cao tổ Phạm Năng và cao tổ Phạm Văn Tín.
Năm sinh, năm mất của cụ ông cụ bà không ai còn nhớ, hiện nay ngày giỗ tưởng niệm cụ ông được tổ chức ở nhà thờ gia đình các ông trưởng chi, trưởng nghành vào ngày 12 tháng 12 âm lịch hằng năm.
Như vậy ông Thủy tổ họ Phạm đã sinh ra cụ ông Năng đã sinh con cháu đông đúc tạo thành họ Phạm ở xã Phổ Phong của huyện Đức Phổ và Cụ ông Tín và thế hệ hậu duệ đã sinh con cháu đông đúc tạo thành họ Phạm hiện nay tập trung chủ yếu ở Xã Phổ Nhơn, Huyện Đức Phổ

,.***ĐỜI THỨ II VÀ CÁC CON LÀ ĐỜI THỨ III
Cụ ông Phạm Năng (đời thứ II) vợ Nguyễn Thị Thơ, vị Tổ phụ của chi thứ I họ Phạm có 1 người con như sau:
- Thứ nhất : Phạm Mỹ
Cụ ông Phạm Văn Tín (đời thứ II) vị Tổ phụ của chi thứ II họ Phạm có 1 người con như sau:
- Phạm Văn Phức
Mộ của cụ ông Phạm Văn Tín hiện tại đang ở nghĩa trang Hốc Trang trong Bao Phạm Chín Cho đến nay
Năm sinh, năm mất của cụ ông không ai còn nhớ, hiện nay ngày giỗ tưởng niệm cụ ông được tổ chức ở nhà thờ gia đình các ông trưởng chi, vào ngày 12 tháng 12 âm lịch hằng năm.
Như vậy cụ ông cao tổ Phạm Năng Và Cụ Ông cao tổ Phạm Văn Tín và thế hệ hậu duệ đã sinh con cháu đông đúc tạo thành họ Phạm ở Xã Phổ Phong & Xã Phổ Nhơn, Huyện Đức Phổ, Tỉnh Quảng Ngãi

***ĐỜI THỨ III VÀ CÁC CON LÀ ĐỜI THỨ IV
Cụ ông Phạm Mỹ (đời thứ III) vợ Lê Thị Tửu có sinh 5 người con như sau:
- Thứ 1: Phạm Vỵ
- Thứ 2 : Phạm Hương
- Thứ 3 : Phạm Thị Chưng
- Thứ 4 : Phạm Văn Năm
- Thứ 5 : Phạm Ngọc Bích

Cụ ông Phạm Văn Phức (đời thứ III) vợ Nguyễn Thị Hạnh có sinh 10 người con như sau:
- Thứ 1 : 2 (không rõ)
- Thứ 2 : 3 Rạ (không rõ)
- Thứ 3 : 4 (không rõ)
- Thứ 4 : Phạm Văn Ổi
- Thứ 5 : 6 (không rõ)
- Thứ 6 : Cô 7 (không rõ)
- Thứ 7 : Cô 8 (không rõ)
- Thứ 8 : Phạm văn Tới
- Thứ 9 : 10 ( Không rõ)
- Thứ 10 : Dư (không rõ)
Mộ cụ ông hiện nay không tìm ra do trước kia máy đào máy ủi san lấp mất.

***ĐỜI THỨ IV VÀ CÁC CON LÀ ĐỜI THỨ V
* Cụ Ông Phạm Vỵ (đời thứ IV) có hai người vợ, người vợ thứ nhất Nguyễn Thị My có sinh 3 người con như sau:
- Thứ 1 : Phạm Ngọc Hoàng
- Thứ 2 : Phạm Ngọc Thành
- Thứ 3 : Phạm Ngọc Nhung
* Cụ Ông Phạm Vỵ (đời thứ IV)với người vợ thứ hai Trần Thị Ký có sinh 6 người con như sau:
- Thứ 1 : Phạm Thị Bích Liên
- Thứ 2 : Phạm Thị Bạch Tuyết
- Thứ 3 : Phạm Ngọc Dũng
- Thứ 4 : Phạm Thị Hồng Vân
- Thứ 5 : Phạm Thị Kim Thoa
- Thứ 6 : Phạm Ngọc Châu

Cụ Ông Phạm Hương (đời thứ IV) vợ Đoàn Thị Thích, có sinh 2 người con:
- Thứ 1 : Phạm Lý
- Thứ 2 : Phạm Ngọc Luận

Cụ Ông Phạm Văn Năm (đời thứ IV) vợ Nguyễn Thị Tím có sinh 2 người con:
- Thứ 1 : Phạm Văn Hùng
- Thứ 2 : Phạm Thị Hồng

Cụ Ông Phạm Ngọc Bích (đời thứ IV) vợ Đoàn Thị Kim Liên có sinh 1 người con:
- Thứ 1: Phạm Thanh Hải

Cụ ông Phạm Văn Ổi (đời thứ IV) vợ Phạm Thị Ai có 04 người con như sau:
- Thứ 1 : Phạm Ngọt
- Thứ 2 : Phạm Chua
- Thứ 3 : Phạm Chát
- Thứ 4 : Phạm Ngấy (Tài )

CÁC CON CỦA BÀ Cô 7
-Thứ 1: Ông Phục

CÁC CON CỦA BÀ Cô 8
-Thứ 1: Ông Cả

Cụ Ông Phạm văn Tới (đời thứ IV) vợ Nguyễn Thị Ẩn Có 10 người con như sau:
- Thứ 1: Phạm bàn
- Thứ 2: Phạm Thị Soạn
- Thứ 3: Phạm thị Bốn
- Thứ 4: Phạm Thị Năm
- Thứ 5: Phạm Sáu
- Thứ 6: Không rõ
- Thứ 7: Phạm Văn Tuất
- Thứ 8: Phạm Hợi
- Thứ 9: Phạm Mười
- Thứ 10: Nguyễn Văn Bé

***ĐỜI THỨ V VÀ CÁC CON LÀ ĐỜI THỨ VI

Các con Ông Phạm Văn Hoàng vợ Võ Thị Bình Có 6 người con như sau:
-Thứ 1: Phạm Văn Nghĩa
- Thứ 2: Phạm Thị Loan
- Thứ 3: Phạm Thị Hội
- Thứ 4: Phạm Thị Hương
- Thứ 5: Phạm Thị Quyên
- Thứ 6: Phạm Thị Ngọc

Các con ông Phạm Ngọc Thành vợ Lê Thị Nanh có 5 người con:
- Thứ 1: Phạm Minh Tuấn
-Thứ 2: Phạm Ngọc Sang
- Thứ 3: Phạm Ngọc Giàu
- Thứ 4: Phạm Ngọc Phú
- Thứ 5: Phạm Ngọc Quí

Các con ông Phạm Ngọc Dũng vợ Đỗ Thị Kim Sươn có 2 người con:
-Thứ 1: Phạm Đức Huy
-Thứ 2: Phạm Đỗ Tường Vy

Các con ông Phạm Ngọc Châu vợ Hoàng Thị Thiện có 4 người con:
-Thứ 1: Phạm Tuấn Anh
- Thứ2: Phạm Quang Lênh
- Thứ 3: Phạm Ngọc Đạt
- Thứ 4: Phạm Ngọc Hiếu

Các con ông Phạm Lý vợ Nguyễn Thị Thương có 4 người con:
-Thứ 1: Phạm Thị Hương
- Thứ2: Phạm Thị Phương
- Thứ 3: Phạm Thị Bé
- Thứ 4: Phạm Ngọc Cư

Các con ông Phạm Văn Hùng vợ Lê Thị Thu Hà có 3 người con:
-Thứ 1: Phạm Minh Dương
- Thứ 2: Phạm Minh Dũ
- Thứ 3: Phạm Hoài Linh

Các con ông Phạm Thanh Hải vợ Ngô Thùy Trâm có 2 người con:
-Thứ 1: Phạm Đình Tuân
-Thứ 2: Phạm Thị Thanh Trúc

CÁC CON CỦA ÔNG PHẠM NGỌT VÀ BÀ NGUYỄN THỊ XIÊM
-Thứ 1: Phạm Thị Phụng

CÁC CON CỦA ÔNG PHẠM CHUA VÀ BÀ HUỲNH THỊ THỪA
- Thứ 1: Phạm Đăng Quang
- Thứ 2: Phạm Thanh Trúng
- Thứ 3: Phạm Thị Nhiều

* CÁC CON CỦA ÔNG PHẠM CHÁT VÀ BÀ HUỲNH THỊ BẢY VỢ 1

-Thứ 1: Phạm Lợi
- Thứ 2: Không rõ
- Thứ 3: Phạm Thị Ba
- Thứ 4:Phạm Châu
- Thứ 5:Phạm Á
- Thứ 6: Phạm Â
- Thứ 7: Phạm Danh
* CÁC CON CỦA ÔNG PHẠM CHÁT VÀ BÀ PHAN THI BA VỢ 2
- Thứ 8: Phạm Chín
- Thứ 9: Phạm Thị Mười

CÁC CON CỦA ÔNG PHẠM NGẤY (TÀI) VỚI BÀ PHẠM THỊ DANG
- Thứ nhất : Phạm Thị Hai
- Thứ hai : Phạm Thị Tài
- Thứ ba : Phạm Thị Ca
- Thứ 4 : Phạm Trường
- Thứ 5 : Phạm Kỳ
- Thứ 6 : Phạm Tám
- Thứ 7 : Phạm Thị Chín

* CÁC CON CỦA ÔNG PHẠM BÀN BÀ NGUYỄN THỊ SOẠN
- Thứ nhất : Phạm Hồng
- Thứ hai : Phạm Thị Đào
- Thứ Ba : Phạm Thị Hường
- Thứ 4 : Phạm Manh
* Con riêng Phạm Thị Cúc( sn 1960) lấy chồng phổ minh
- Thứ 5 : Phạm Thị Tính
- Thứ 6: Phạm Thọ
- Thứ 7 : Phạm Thị Mai

CÁC CON CỦA ÔNG PHẠM VĂN TUẤT BÀ PHẠM THỊ YẾN
- Thứ nhất : Phạm Thị Anh
- Thứ hai :Phạm Thị Nga
- Thứ Ba : Phạm Văn Tân
- Thứ 4 : Phạm Văn Phát
- Thứ 5 : Phạm Văn THành
- Thứ 6 : Phạm Thị Thu Thảo
Hiện cư ngụ tại P. Tân thới Hiệp, Q.12, TP.HCM

*CÁC CON CỦA ÔNG PHẠM HỢI BÀ ĐINH THỊ KHÁ
- Thứ 1 : Phạm Hữu Nghĩa
- Thứ 2 : Phạm Xuân Ba
- Thứ 3 : Phạm Thị Liên (Bốn)
- Thứ 4: Phạm Văn Thanh
* CÁC CON RIÊNG ÔNG PHẠM HỢI VỚI BÀ PHẠM THỊ CHÚNG
-Thứ 5: Phạm Thị Lâm
CÁC CON CỦA ÔNG NGUYỄN VĂN BÉ BÀ TRẦN THỊ MINH LÝ
- Thứ 1 : Nguyễn Thanh Văn
- Thứ 2 : Nguyễn Thị Minh Thư
- Thứ 3 : Nguyễn Thị Lưu
- Thứ 4 : Nguyễn Thanh Trọng
- Thứ 5 : Nguyễn Thị Minh Thủy
- Thứ 6 : Nguyễn Thanh Chung

*** ĐỜI THỨ VI VÀ CÁC CON LÀ ĐỜI THỨ VII,
các cháu đời VIII

Các con Phạm Minh Tuấn vợ Lê Thị Hiệp
-Thứ 1: Phạm Lê Yên Tú

Các con Phạm Ngọc Sang vợ Nguyễn Thị Hoanh
-Thứ 1: Phạm Nguyễn Nam
-Thứ 2: Phạm Quỳnh Anh

Các Con Phạm Ngọc Giàu vợ Phạm Thị Kim Thoa
-Thứ 1: Phạm Phúc Thiện
-Thứ 1: Phạm Lê Ngọc Thịnh

Các con Phạm Minh Dương vợ Đoàn Thị Cúc
-Thứ 1: Phạm Đoàn Lê Hoàng Anh
-Thứ 2: Phạm Anh Kiệt

Các con Phạm Đăng Quang( Quá) Vợ Bùi Thị Thanh Hiền( Hường)
Hiện đang cư ngụ tại thôn nhơn tân, xã phổ nhơn, huyện đức phổ, tỉnh quảng ngãi.
- Thứ 1 : Phạm Thị Thảo Vy- Chồng Lê Nhân Quí
con
1. Lê Thị Phương Nguyên
2.Lê Thị Phương Giang
3. Lê Hữu Khang
- Thứ 2 : Phạm Đăng Khoa-Vợ Nguyễn Thị Kim Ngọc
con
1. Phạm Thị Tú Nhã
2. Phạm Đăng Phong
- Thứ 3 : Phạm Đăng Bảo
- Thứ 4: Phạm Đăng Quốc
- Thứ 5: Phạm Đăng Thiên Phú

Các con Phạm Thanh Trúng vợ Nguyễn Thị Phương
Hiện cư ngụ tại Thôn 3, xã nam chính, huyện đức linh, tỉnh bình thuận.
- Thứ 1 : Phạm Thanh Trung
- Thứ 2 : Phạm Thị Mỹ Thanh
- Thứ 3 : Phạm Thanh Tuấn
- Thứ 4 : Phạm Thị Mỹ Tiên

Các con Của Bà Phạm Thị Nhiều
Hiện cư ngụ tại P. phú thanh, Q. tân phú, TP. Hcm
- Thứ nhất : Nguyễn Thành Đạt

*Các con Phạm Danh với vợ 1 Phạm Thị Bốn
- Thứ 1: Phạm Văn Hương- Vợ Nguyễn Thị Quỳnh Duyên
con
1. Phạm Thị Khánh Ngọc
2. Phạm Thị Phương Trinh
- Thứ 2 : Phạm Thị Đăng- Chồng Nguyễn Minh Châu
- Thứ 3 : Phạm Thị Thắng
- Thứ 4 : Phạm Văn Trận
- Thứ 5 : Phạm Thị Biên
*Phạm Danh với vợ 2 Trần Thị Thu Nhân

**Con riêng Phạm Nguyễn Thanh Hòa

Các con Phạm Chín Vợ Lương Thị Chín

- Thứ 1: Phạm Văn Định-Vợ Huỳnh Thị Mỹ Dung
con
1. Phạm Huỳnh Phương Uyên
- Thứ 2: Phạm Văn Luật-Vợ Nguyễn Thị Bích Thủy
con
1. Phạm Thị Thanh Trúc
2. Phạm Đức Trí
- Thứ 3: Phạm Văn Lượng-Vợ Đào Thị Ngọc Quít
con
1. Phạm Bình Đạt

















- Thứ 4: Phạm Thị Liêm- Chồng Nguyễn Ngọc Tho
con
1.Nguyễn Phạm
- Thứ 5: Phạm Văn Khiết – Vợ Nguyễn Thị Bích Ngọc


Các con Phạm Trường vợ Nguyễn Thị Lan
- Thứ 1: Phạm Ngọc Thịnh – vợ Hoàng Thị Nga
Hiện cư ngụ tại nhà 233/6T, Đường 120, Phường Tân Phú, Quận 9, TPHCM
Sdt Thịnh:0938433897

con
1. Phạm Hoàng Anh Huy












- Thứ 2: Phạm Ngọc Phương
- Thứ 3: Phạm Thị Thảo Ly
-Thứ 4: Phạm Thị Kiều Quyên

Các con Phạm Kỳ vợ Nguyễn Thị Tám
- Thứ 1: Phạm Ngọc Phổ
- Thứ 2: Phạm Thị Thu Trang - Chồng Trần Thanh Tiền
- Thứ 3: Phạm Thị Thu Ánh - Chồng Võ Thanh Quý
con
1. Võ Tấn Đạt
2. Võ Ngọc Như Quỳnh







Các con Phạm Tám vợ Nguyễn Thị Tầm

- Thứ 1: Phạm Thị Thủy Tiên – Chồng

- Thứ 2: Phạm Văn Bửu











Các con Phạm Thọ vợ Lương Thị Tám
- Thứ 1: Phạm Thị Long(Chi)- Chồng Huỳnh Văn Lợi
- Thứ 2: Phạm Thị Mỹ Sơn – Chồng Nguyễn Duy Lên
Con
1. Nguyễn Phạm Đăng Khôi
- Thứ 3: Phạm Thị Mỹ Thuận( mất nhỏ)
- Thứ 4: Phạm Đại Hải - Vợ Nguyễn Thị Ngọc Anh
con
1. Phạm Thị Anh My
2. Phạm Hải Dương

Các con Phạm Thị Mai – Chồng Trần Tám
Địa chỉ: ấp 3 xã vĩnh lộc A, Q. Bình chánh Sđt: Mai: 01626781780
Huyền:0907218177,
Thạnh: 0938203412
Chiêu:0902762102
-Thứ 1: Trần Thị Ngọc Huyền – Chồng Đào Minh Thạnh
Con
1.Đào Minh Trí
-Thứ 2: Trần Bão Chiêu







Các con Phạm Thị Anh – Chồng Nguyễn Duy Tiến
Hiện cư ngụ tại P. 3, Q. Gò vấp,
- Thứ 1: Nguyễn Anh Phương - Chồng Trương Hữu Trí
con
1. Trương Đình Nhồ
2. Trương Nguyễn Daniel
- Thứ 2: Nguyễn Anh Khoa

Các con Phạm Thị Nga – Chồng Văn Hữu Đức
Hiện cư ngụ tại P.8, Q. Gò vấp,
- Thứ 1: Văn Phạm Quốc Trí - Vợ Bùi Xuân Minh Nguyên
- Thứ 2: Văn Phạm Ngọc Hân

Các con Phạm Văn Tân vợ Lý Thị Ngọc Mai
Hiện cư ngụ tại P.1, Q. Gò vấp
- Thứ 1: Phạm Lý Ngọc Sơn

Các con Phạm Văn Phát vợ Trần Thị Loan
Hiện cư ngụ tại P. Tân thới hiệp, Q. 12, Tp. HCM
- Thứ 1: Phạm Như Quỳnh

Các con Phạm Văn Thành vợ Dương Thị Bích Huyền
Hiện cư ngụ tại P. Tân thới hiệp, Q. 12, TP.HCM
- Thứ 1: Phạm Thành Danh
- Thứ 2: Phạm Thành Hiếu

Các con Phạm Thị Thảo Chồng Đỗ Cao Nhân
Hiện cư ngụ tại P. 17, Q. Gò vấp
- Thứ 1: Đỗ Huy Mẫn
- Thứ 2: Đỗ Thảo Vy

Các con Phạm Hữu Nghĩa vợ Đỗ Thị Thùy Dung
Hiện cư ngụ tại Phổ nhơn, Đức phổ, Quảng ngãi.
- Thứ 1: Phạm Thị Diệu Hiền - Chồng Đoàn Văn Ba
con
1. Đoàn Bảo Ngọc
- Thứ 2: Phạm Duy Hòa
- Thứ 3: Phạm Thị Nữ Minh Duyên - Chồng Trần Đình Anh
con
1. Trần Nguyên Bảo
- Thứ 4: Phạm Thị Diễm Phương

Các con Phạm Xuân Ba vợ Huỳnh Thị Vân
Hiện cư ngụ tại 70 Lý Chính Thắng, Tp. Buôn mê thuột, TP. Đắc lắc
- Thứ 1: Phạm Xuân Huy
- Thứ 2: Phạm Xuân Toàn

Các con Nguyễn Thanh Văn – Vợ Phạm Thị Thu Thủy

Con
1.Nguyễn Phạm Huy Chương








Các con Nguyễn Thị Minh Thư- Chồng

Con





Các con Nguyễn Thị Minh Lưu – Chồng Nguyễn Hồng Thân
Con
1. Nguyễn Thị Mỹ Duyên
2. Nguyễn Ngọc Diễm
3. Nguyễn Xuân Diệu

Các con Nguyễn Thanh Trọng - vợ

Toàn bộ thông tin chi tiết đầy đủ của từng cá nhân trong dòng họ xin xem phần thông tin của từng người.(Phần Phả hệ này đã trích dẫn đến đời thứ VII, người nào trong dòng họ mang trọng trách viết tiếp Gia phả thì cập nhất thường xuyên )



PHỤ KHẢO MỒ MẢ VÀ VIỆC CÚNG GIỖ
Hiện tại mồ mả các cụ ông cụ bà có lẽ do điều kiện khách quan mà mồ mả của toàn dòng họ không được an táng tập trung. Cụ ông Sơ tổ Phạm Văn Tín, Cụ ông Phạm Chát, Cụ ông Phạm Bàn, Cụ ông Phạm Ngấy, Cụ Bà Nguyễn Thị Ẩn, còn biết được mộ phần con cháu đã xây dựng cải tạo lại tại nghĩa trang Hóc Trang của quê nhà.
Cụ ông Phạm Văn Tới Sau mương nhà bà Tiếng Khu DC 17
Cụ ông Phạm Ngọt mộ ở bao ông Đăng ở Khu Kinh Tế mới
Cụ Ông Phạm Chua Mộ Sân Vận Động Gầ Trường cấp 1 Khối 4 TT. Đức Phổ
Việc hoàn thành bộ Gia phả HỌ PHẠM có thể xem là thành công bước đầu của dòng họ. Việc đánh giá rất cao về ý thức của con cháu trong dòng họ về việc hiếu nghĩa với tổ tiên và để có một nơi, mà mọi dịp cho con cháu về hội tụ hằng năm hoặc để con cháu ở xa viếng thăm nhằm nhớ lại gốc gác của mình mỗi lần về quê nhà, việc tổ chức lễ giỗ Tổ hằng năm là việc làm rất thiết thực mà dòng họ cần quan tâm hơn nữa trong tương lai.
Do việc chúng ta không thể xác định được thông tin ngày mất của các vị Thủy tổ đến Cụ sơ tổ, hiện nay dòng họ chúng ta lấy ngày 12/12 âm lịch hàng năm là ngày giỗ Tổ và các cụ. Việc giỗ tổ này sẽ được tổ chức tại nhà thờ dòng họ và tại gia đình các ông trưởng ngành, trưởng chi PHẠM ĐĂNG QUANG( QUÁ ) Các ngày giỗ của các cụ và những người khác được thể hiện rõ trong phần Tộc Ước.

NHỮNG CÂU CHUYỆN CHƯA BIẾT VỀ CỤ ÔNG THỦY TỔ PHẠM VĂN CHƯỚC , CỤ ÔNG PHẠM NĂNG VÀ PHẠM VĂN TÍN
Rất mong muốn mọi người nắm bắt được thông tin xin gửi lại để cập nhật cho Gia phả. Để xem gia phả mọi người làm theo các bước sau:
1. Kết nối máy tính với internet.
2. Vào trang : www.vietnamgiapha.com hoặc vào trang https://sites.google.com/site/giaphahophamcom/ bấm vào đường liên kết.
3. Giao diện ở phần chính của trang sẽ có danh sách các bộ gia phả được Upload lên trang. Bấm vào Đăng Nhập trên góc phải trang
Email: phamluongqn@gmail.com
Mật khẩu: ngocquit
Sau đó bấm vào tab "phamluongqn" ở trên cùng, Tiếp sau đó kéo xuống bấm vào HỌ PHẠM.
4. Phía trên bên phải của tờ bìa Gia phả có các thư mục của gia phả: phả ký, thủy tổ, phả hệ phả đồ, tộc ước, hương hỏa, hình ảnh. Kích chuột vào các thư mục trên để xem. Muốn xem thông tin của từng cá nhân thì vào phả hệ phả đồ và kích chuột đúp vào tên của người cần xem (Riêng thư mục hình ảnh không xem được do đang nâng cấp chương trình nên không cập nhật hình ảnh ở đây được).
5. Muốn xem phần hình ảnh thì vào phần Tộc ước hoặc bấm link đi đến https://sites.google.com/site/giaphahophamcom/hinh-anh/
Nghiêm cấm mọi hình thức xuyên tạc Gia phả. Không được tự ý sửa chữa Gia phả khi không được quyền cho phép của dòng họ và người quản lý Gia phả.
Gia Phả HỌ PHẠM -Đức Phổ - Quảng Ngãi
 
     
Toàn bộ thông tin trong gia phả, là thuộc bản quyền của tộc HỌ PHẠM -Đức Phổ - Quảng Ngãi.
Mọi sự trích dẫn phải được phép của người quản lý đại diện cho tộc HỌ PHẠM -Đức Phổ - Quảng Ngãi
Mọi thiết kế, hình ảnh trong trang web này, là bản quyền của Việt Nam Gia Phả.