GIA

PHẢ

TỘC

Nguyễn
Trọng
Gia phả  Phả ký  Thủy tổ  Phả hệ phả đồ  Tộc Ước  Hương hỏa  Hình ảnh 
VIẾT VỀ GIA SỬ CỦA DÒNG HỌ

Kính thưa các bậc tiền bối, các vị cao niên và các lớp hậu sinh.
Tục ngữ có câu: “ Cây có cội – Nước có nguồn” “Chim có Tổ - Người có Tông” đấy là lẽ đương nhiên.
Tìm về cội nguồn, Chăm sóc, bảo vệ, phát triển dòng tộc, thờ phụng tổ tiên, giữ gìn phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình, của cha ông, của họ tộc là bổn phận – trách nhiệm của các thế hệ nối tiếp nhau, và cũng là niềm tự hào của mọi người.

Con người được đề cao và tôn trọng hơn muôn loài là nhờ có L‎ý trí, Danh dự, và biết Tự trọng, biết Bảo tồn cùng việc Phụng Thờ tổ tiên. Đó là chúng ta biết “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây - Uống nước nhớ nguồn .”

Chúng ta là Hậu duệ của một dòng tộc, chúng ta nên Trung thành và có Hiếu với tổ tiên, đó mới thật xứng đáng là Con Dòng Cháu Giống, đồng thời chúng ta nên sống làm sao cho tốt để là cái gương cho con cháu các đời sau học hỏi và noi theo.

Thật đáng thương, chứ không phải là đáng trách nếu một người nào đó mà họ không hề biết gì về nguồn gốc của gia tộc. Chúng ta, mọi người trong họ tộc phải giúp đỡ họ.

Mong rằng tất cả các gia đình, Chi, Phái trong tộc Nguyễn ta luôn phát triển, chỉ bảo cho con cháu biết rõ mối quan hệ huyết thống của mình, giữ gìn tập tục, nề nếp gia phong!

Tộc phả, Gia phả đáng lẽ được biên soạn rất kỹ lưỡng và được đặt vào chỗ quan trọng, hoặc chôn giấu vào một chỗ cẩn mật để giữ gìn và bảo vệ an toàn nhất. Quý còn hơn vàng bạc, châu báu. Đó là gia bảo tinh thần không có giá trị vật chất nào có thể so sánh được. Nhưng vì đất nước khó khăn, chiến tranh làm các gia đình loạn lạc , anh em phải xa nhau, con cái phải rời tổ ấm, mọi kỷ niệm, ký ức, công danh sự nghiệp , con dòng cháu dõi không được ai ghi chép lại được đầy đủ . Mỗi nhà, mỗi chi cũng có những tập giấy đơn sơ gọi là cuốn sổ nhỏ ghi lại cũng đơn sơ không đủ dữ liệu để lập nên một Gia Phả gọi là Đầy Đủ được.

Việc sưu tầm trở nên rất khó khăn, nhất là các bậc tiên sinh đã qui tiên, con cháu các Phái, Chi không thể nhớ nổi, việc sưu tầm và lập gia phả này bắt đầu giữa năm 2013 từ ÔNG NGUYỄN VĂN TÝ, ÔNG NGUYỄN QUỐC HỒNG, CÔ NGUYỄN THỊ VIỆT cùng các con cháu hậu sinh với sự hiểu biết về gia tộc quá ít ỏi nên chưa thể gọi là hoàn chỉnh và thống nhất trong họ tộc.
Cho dù thế nào đi nữa, việc sưu tầm các NHÂN TỐ trong quá khứ để bổ sung, ghi chép nối tiếp các thế hệ đời sau, tìm hiểu thống nhất Bậc – Thứ trong họ là một công việc phải thực hiện liên tục và mãi mãi, mong mỗi Đinh, mỗi Gia đình, mỗi Chi phải giúp đỡ cung cấp dữ liệu cho người có trách nhiệm cập nhật.

Thay mặt GiaTộc dòng họ Nguyễn Trọng xin đa tạ , và chân thành xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến ban quản trị trang web www.vietnamgiapha.com/ , đã giúp Con Cháu chúng tôi soạn thảo, cập nhật, bảo tồn gia phả họ tộc mình được lâu dài.
Mọi liên hệ để sửa chữa, bổ sung dễ dàng thông qua NGUYỄN TRỌNG CÚC tại TP HCM. số ĐT: 0903907358
Gia Phả Nguyễn Trọng
 
     
Toàn bộ thông tin trong gia phả, là thuộc bản quyền của tộc Nguyễn Trọng.
Mọi sự trích dẫn phải được phép của người quản lý đại diện cho tộc Nguyễn Trọng
Mọi thiết kế, hình ảnh trong trang web này, là bản quyền của Việt Nam Gia Phả.