GIA

PHẢ

TỘC

Họ
Đậu
(Đỗ)
Gia phả  Phả ký  Thủy tổ  Phả hệ phả đồ  Tộc Ước  Hương hỏa  Hình ảnh 
TỘC ƯỚC - GIA PHÁP

– Họ là một gia đình lớn. Mọi thành viên phải cố kết chặt chẽ với nhau.

Quan hệ chung trọng nội tộc theo nguyên tắc dân chủ- tập trung.

Quan hệ riêng giữa các thành viên lại theo nguyên tắc bề bậc- thế thứ, nhường nhịn, giúp đỡ nhau. Mọi người có nghĩa vụ và quyền lợi như nhau.

– Mọi người có quyền và trách nhiệm chăm lo việc họ dưới sự điều hành của Trưởng Họ và Hội đồng gia tộc.

– Họ là một gia đình lớn trong cộng đồng dân cư, phải chấp hành nghiêm chỉnh mọi chủ trương chính sách nhà nước, mọi quy định của chính quyền địa phương, hăng hái tham gia các hoạt động chung của làng-xã, có quan hệ thân ái và bình đẳng với các dòng họ khác.

– Quản lý mộ Tổ: là trách nhiệm của toàn Họ, trực tiếp, thường xuyên là Trưởng Họ và Hội đồng gia tộc. Nếu thấy có sự xâm hại phải có biện pháp ngăn chặn kịp thời, kể cả biện pháp xử lý.

– Quản lý nhà thờ và tài sản chung: là trách nhiệm của toàn Họ, trực tiếp, thường xuyên là Trưởng Họ và Hội đồng gia tộc. Nhà thờ chỉ giành riêng cho việc thờ cúng Tổ tiên và hội họp của Dòng Họ. Không ai được dùng nhà thờ vào bất cứ mục đích nào khác. Nhà thờ phải được giữ gìn sạch sẽ, gọn gàng thường xuyên. Trong nhà thờ chỉ được bày đặt đồ thờ và cất giữ những tài sản của Dòng Họ.

– Mọi người được sinh ra từ Dòng Họ ( cả trai và gái) đều phải luôn ghi nhớ gốc tích của mình; ghi nhớ công đức của Tổ tiên; dù hoàn cảnh nào cũng phải sống xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của Dòng Họ; không được làm điều gì mang tiếng xấu cho Dòng Họ và ngược lại, còn phải luôn phấn đấu góp phần làm cho Dòng Họ rạng rỡ hơn lên.




Gia Phả Họ Đậu (Đỗ)
 
     
Toàn bộ thông tin trong gia phả, là thuộc bản quyền của tộc Họ Đậu (Đỗ).
Mọi sự trích dẫn phải được phép của người quản lý đại diện cho tộc Họ Đậu (Đỗ)
Mọi thiết kế, hình ảnh trong trang web này, là bản quyền của Việt Nam Gia Phả.