GIA

PHẢ

TỘC

LƯU
DANH
-
huyện
Gia
Viễn
Gia phả  Phả ký  Thủy tổ  Phả hệ phả đồ  Tộc Ước  Hương hỏa  Hình ảnh 
VIẾT VỀ THUỶ TỔ CỦA DÒNG HỌ
THÔNG BÁO VỀ VIỆC XÂY DỰNG CUỐN GIA PHẢ DÒNG TỘC LƯU DANH
TẠI XÃ LIÊN SƠN, HUYỆN GIA VIỄN, TỈNH NINH BÌNH TRÊN MẠNG INTERNET

Kính gửi:

- Các cụ ông, cụ bà trong dòng tộc họ LƯU DANH
- Các ông, bà trong dòng tộc họ LƯU DANH
- Các bác, bá, cô dì, chú, thím trong dòng tộc họ LƯU DANH
- Các anh, chị, em trong dòng tộc họ LƯU DANH

Trước nhất, cháu xin chân thành cảm ơn các cụ ông, cụ bà, các ông bà, cô bác, anh em trong gia tộc đã và đang cổ vũ, động viên, khích lệ những anh em, con cháu có công xây dựng cuốn gia phả Online này, cảm ơn mọi người đã cung cấp những thông tin chi tiết của gia đình mình đóng góp thông tin cho cuốn gia phả dòng tộc họ LƯU DANH tại xã Liên Sơn, huyện Gia Viễn, Ninh Bình.

Do sự phát triển của mạng Internet, do nhu cầu của anh em nội tộc muốn khai thác những thông tin trong cuốn gia phả in trên giấy lưu truyền tại dòng họ LƯU DANH như: ngày sinh, ngày mất, nghề nghiệp, nơi ở, số điện thoại, công đức,.... Ngoài ra, dòng họ LƯU DANH cùng với các thân tộc họ Lưu toàn quốc muốn kết nối thành Phả Hệ Lưu Tộc Việt Nam.

Cuốn gia phả dòng tộc họ LƯU DANH đã được làm trên khổ giấy A5, đóng thành quyển từ tháng 04/2004 do ông Lưu Danh Liệu và ông Lưu Danh Hiền, chú Lưu Danh Doanh cùng anh em trong dòng tộc gây dựng nên. Cuốn gia phả này hiện tại đang được lưu giữ ở mỗi chi trong họ (tại từ đường của mỗi chi) và được sử dụng từ đó đến nay. Do đó, muốn biết thông tin gì thì phải mượn cuốn gia phả để xem, hoặc là photo lại giữ cho riêng mình nên đó là sự bất tiện.

Cuốn gia phả trên giấy cần 5 năm cập nhật thông tin dòng họ 1 lần để chỉnh sửa và bổ sung, việc này cần có người đứng ra kêu gọi và cập nhật, in ấn.

Từ những lý do trên, cháu đề xuất ý kiến xây dựng thêm cuốn gia phả trên mạng Internet để phục vụ cho nhu cầu của mỗi thành viên, mỗi gia đình dù ở nước ngoài hay bất cứ đâu, khi cần tra cứu những thông tin của thành viên họ LƯU DANH thì chỉ cần có mạng Internet là có thể tra cứu lấy thông tin.

Hơn nữa cuốn gia phả online này có thông tin chi tiết hơn cuốn gia phả giấy, nhưng cuốn gia phả giấy cũng không thể vắng mặt tại các nhà thờ chi, ngành. Do đó, cuốn gia phả online này cũng là tư liệu đối chiếu để chỉnh sửa các thông tin trên cuốn gia phả giấy.

Cuốn gia phả LƯU DANH online này dựa theo cuốn gia phả lưu truyền trên giấy của dòng tộc họ LƯU DANH Tại xã Liên Sơn, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, do 2 ông: Lưu Danh Liệu và Lưu Danh Hiền cung cấp. Đây là cuốn gia phả kế thừa và phát triển của cuốn gia phả đã có hồi tháng 04/2004, cuốn gia phả này đã và đang đi vào hoàn thiện.

Cuốn Gia phả online này có chỉnh sửa và ghi thêm một số thông tin chi tiết, update hàng ngày để gắn kết anh em trong dòng tộc ở nơi xa hướng về quê cha đất tổ, nhớ về cội nguồn.

Hiện tại, cháu cùng anh em trong dòng tộc đã thực hiện xong cuốn gia phả online này ở giai đoạn 1, cuốn gia phả online đã có đầy đủ các thông tin và các thành viên như cuốn gia phả in trên giấy. Rất mong sự đóng góp công sức của anh em trong dòng tộc tìm hiểu và cung cấp thêm những thông tin chi tiết, những thay đổi về thành viên trong gia đình để cuốn gia phả online này được hoàn thiện hơn.

Kính mong các cụ ông, cụ bà, các ông bà, cô bác, chú dì và anh em nội tộc tạo mọi điều kiện giúp đỡ cũng như động viên về tinh thần, bớt chút thời gian cung cấp thông tin chi tiết của gia đình mình và những gia đình mình biết để cuốn gia phả này sớm được hoàn thiện và được sử dụng rộng rãi trên mạng Internet.

THÔNG TIN CHI TIẾT CỦA MỖI THÀNH VIÊN TRONG DÒNG HỌ CẦN GHI LẠI THEO MẪU NÀY RỒI GỬI VỀ ĐỊA CHỈ EMAIL BÊN DƯỚI.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
NGƯỜI TRONG GIA ĐÌNH

Tên …………….............................................................
Tên thường gọi…………………..........................................
Tên Tự......................................................................
Là con thứ: ................................................................
Ngày sinh (ghi cả ngày tháng năm).................................
Thụy hiệu (là tên được đặt cho những người quá cố): Nếu có
Hưởng thọ: ...............................................................
Ngày mất ghi cả ngày tháng năm: .................................
Nơi an táng (Địa chỉ phần mộ)..........................................
Sự nghiệp, công đức, ghi chú: Phần này ghi rõ ở từng người (Đã từng làm nghề gì, chức vụ gì ở đâu, Hiện đang làm nghề gì, chức vụ, Nơi công tác, học tập. Nơi ở hiện tại, số điện thoại,... ).

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cháu thiết nghĩ đây là tài sản vô cùng quý giá của dòng tộc, anh em phải đoàn kết gắn bó và xây dựng theo tiêu chí càng chi tiết càng tốt, trong đó ghi đầy đủ thông tin chi tiết của từng thành viên, những đóng góp cho dòng họ, cho xã hội,…

Kính mong sự ủng hộ của anh em nội tộc dòng họ Lưu Danh.

Trân trọng kính báo!
--------------------------
Lưu Danh Ngọc (người biên soạn gia phả online)


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
CHÚ Ý

Mọi thông tin chi tiết của từng thành viên xin gửi về email: luuthanhngoc@gmail.com hoặc luudanh@groups.facebook.com

Mọi người có thể gửi email đăng bài trên Facebook - Nhóm họ Lưu Danh- Liên Sơn, Gia Viễn, Ninh Bình theo địa chỉ Email: luudanh@groups.facebook.com

https://www.facebook.com/groups/luudanh/
https://www.facebook.com/HoLuuDanh/

- Thông tin trên phả tộc họ LƯU DANH đang tiếp tục cập nhật

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
HƯỚNG DẪN XEM GIA PHẢ

1. Vào trang gia phả họ LƯU DANH theo đường link: http://vietnamgiapha.com/XemGiaPha/9824/giapha.html - có đính ở phần đầu của nhóm facebook HỌ LƯU DANH.

2. Nhấn vào chữ "Phả hệ phả đồ" góc phải phía trên cùng của màn hình.

3. Thứ tự tên họ từ trên xuống dưới trong gia phả là thứ tự từ ngành 1 (con cháu cụ Lưu Danh Liên) đến ngành 2 (con cháu cụ Lưu Danh Tường). Người ở bên trên (Thứ tự bên trên) là anh, là chị so với người ở phía dưới (thứ tự bên dưới) nếu cùng đời.

4. Thứ tự từ trái qua phải trong gia phả thể hiện đời: Đời 1 (bắt đầu từ tay trái) đến đời 13 (bên tay phải)

5. Trước mỗi tên có 2 con số:

- Con số thứ nhất: Thể hiện người này là đời thứ bao nhiêu trong dòng tộc.

- Con số thứ hai: Thể hiện người này là thứ mấy trong gia đình (gia đình có mấy anh em, mình là con thứ mấy).


Ví dụ: 3.1.Lưu Danh Tiên: Con số 3 thể hiện cụ Lưu Danh Tiên thuộc đời thứ 3, con số 1 thể hiện cụ Lưu Danh Tiên là con cả (con thứ nhất) trong gia đình cụ Lưu Danh Liên


6. Muốn xem thông tin chi tiết người nào trong gia phả thì tìm đến tên và Click chuột trái vào tên người đó, trang web sẽ mở ra thông tin của người đó ở 1 trang riêng.

7. Phía dưới thông tin về người đó có phần:

- Anh em dâu, rể: là anh em ruột của gia đình đang xem thông tin. Nếu muốn biết thì click vào tên trong phần anh em dâu, rể.

- Con cái: đây là con cái của gia đình mà đang xem thông tin

Trân trọng cảm ơn!!!
Lưu Danh Ngọc
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thông tin xin liên hệ: Tiến sĩ Lưu Thanh Ngọc
Số điện thoại: 0917104995
Email: luuthanhngoc@gmail.com
Giảng viên Khoa Nông Lâm, Trường Đại học Hoa Lư
Gia Phả LƯU DANH - huyện Gia Viễn
 
     
Toàn bộ thông tin trong gia phả, là thuộc bản quyền của tộc LƯU DANH - huyện Gia Viễn.
Mọi sự trích dẫn phải được phép của người quản lý đại diện cho tộc LƯU DANH - huyện Gia Viễn
Mọi thiết kế, hình ảnh trong trang web này, là bản quyền của Việt Nam Gia Phả.