GIA

PHẢ

TỘC

DÒNG
HỌ
NGUYỄN
Gia phả  Phả ký  Thủy tổ  Phả hệ phả đồ  Tộc Ước  Hương hỏa  Hình ảnh 
VIẾT VỀ THUỶ TỔ CỦA DÒNG HỌ
THỦY TỔ:
Tại thời điểm này lập Gia phả dòng họ Nguyễn, tất cả các thông tin tìm hiểu và ghi chép lại được thì cụ Thủy tổ của dòng họ Nguyễn tại Thôn Trực Trì, Xã Quốc Tuấn, Huyện Nam Sách là cụ Kiệm, không khẳng định được rõ là cụ mang họ Trần hay họ Nguyễn, không nắm được thông tin về bản thân cụ cũng như các bà vợ, không biết rõ ngày sinh và ngày mất, không biết rõ cụ từ đâu đến sinh sống tại Thôn Trực Trì, Xã Quốc Tuấn, Huyện Nam Sách, Tỉnh Hải Dương. Không ai xác định được chính xác mộ cụ hiện nay nằm ở đâu để con cháu xây dựng lại và thờ cúng hàng năm. Điều này đến nay là điều trăn trở mà con cháu trong dòng họ cần phải tiếp tục tìm hiểu và ghi chép lại.
Đến hiện nay chỉ biết cụ sinh ra cụ ông sơ tổ Nguyễn Văn Tuân, cụ bà Khuê và cụ bà Dung là đời thứ II, Cụ ông Tuân sinh ra Cụ ông Quán, Cụ ông Ngẫu, Cụ ông Vinh, Cụ ông Linh, Cụ ông Nguyễn Văn Bính (cụ đội Bánh) và Cụ bà Tâm là đời thứ III .
Hiện nay mộ cụ Tuân, cụ Bính và cụ Trần Thị Hiếu nằm tại nghĩa trang của dòng họ phần chi thứ nhất tại thôn Trực Trì, xã Quốc Tuấn, huyện Nam sách, Hải Dương. Mộ cụ bà Phạm Thị Bẫm nằm tại nghĩa trang của dòng họ chi thứ 2 của đời thứ 4 tại thôn Trực Trì, xã Quốc Tuấn, huyện Nam sách, Hải Dương.
Ngày nay dòng họ tổ chức giỗ Cụ Thủy tổ và các cụ : Cụ sơ tổ Tuân, Cụ bà tổ cô Khuê, Cụ bà tổ cô Dung, Cụ Nguyễn Văn Bính, cụ Trần Thị Hiếu, cụ Phạm Thị Bẫm và các cụ cùng thế hệ đó đã mất nhằm vào ngày 02/04 âm lịch hàng năm.
Mọi thông tin về đời trước của cụ Kiệm gần như tất cả dòng họ chúng ta không có ai là người nắm rõ được. Tất cả mọi người trong dòng họ cần phải cố gắng hết sức tìm tòi và phân tích để xác định được một cách sâu xa hơn về gốc gác dòng tộc của mình.
Tất cả các thông tin không được rõ dàng như trên đều do nguyên nhân là Dòng họ chúng ta không có Gia phả gốc để ghi chép lại.
Gia Phả DÒNG HỌ NGUYỄN
 
     
Toàn bộ thông tin trong gia phả, là thuộc bản quyền của tộc DÒNG HỌ NGUYỄN.
Mọi sự trích dẫn phải được phép của người quản lý đại diện cho tộc DÒNG HỌ NGUYỄN
Mọi thiết kế, hình ảnh trong trang web này, là bản quyền của Việt Nam Gia Phả.