GIA

PHẢ

TỘC

Nguyễn
Gia phả  Phả ký  Thủy tổ  Phả hệ phả đồ  Tộc Ước  Hương hỏa  Hình ảnh 
VIẾT VỀ GIA SỬ CỦA DÒNG HỌ
Cuốn gia phả tộc Nguyễn ở thôn Thần Khê, xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình được bắt đầu soạn thảo từ tháng 1/2018, sau một thời gian sưu tầm tư liệu bằng các hình thức ghi chép trực tiếp từng gia đình, nghe kể lại từ những người lớn tuổi trong dòng họ, nhớ lại các câu chuyện các bậc tiền bối răn dạy con cháu.

Trước đây, dòng họ cũng có một cuốn gia phả mỏng, đơn sơ được ghi chép bằng chữ quốc ngữ nhưng đã bị thất lạc vào những năm 1960-1970, những năm chiến tranh chống Mỹ ác liệt.

Mục đích của việc lập lại cuốn gia phả này là để ghi lại sự phát triển của một dòng tộc, anh em trong họ biết đến nhau, có điều kiện thì bảo vệ giúp đỡ lẫn nhau, các thành viên biết được gốc tích cội nguồn và lịch sử truyền thống của dòng họ, cùng nhau giữ gìn, phấn đấu và những mong nó được duy trì, phát triển, trường tồn ngày càng phong phú.

Cuốn gia phả lần đầu được công bố nên có một số tư liệu như năm sinh, tuổi tác của các cụ tiền bối không được ghi chép đầy đủ, phải dùng các phương pháp nội, ngoại suy, dựa vào các tư liệu liên quan. Số liệu có thể có sai số nào đó nhưng có thể tin tưởng được. Mong được bổ sung góp ý để cuốn gia phả được hoàn thiện.

Trong dịp Giỗ Cụ Thủy Tổ của dòng tộc 26/3 âm lịch tức ngày 11/5/2018 tại gia đình Trưởng tộc ở thôn Thần Khê, các cụ cùng con cháu góp ý , bổ sung, sửa chữa và thống nhất thông qua cuốn Gia Phả này đồng thời cũng đưa ra một số Qui định :
1 - Từ nay về sau , cứ vào năm chẵn ,con cháu toàn họ tập trung tại nhà Trưởng Tộc dịp Giỗ Cụ Thủy Tổ : LÀM GIỖ TỔ
2 - Trước thời gian Giỗ Tổ 1 tuần, Trưởng Tộc phải thông báo, bàn bạc thêm với các Trưởng Nhánh biết Kế hoạch. Các trưởng Nhánh thông báo và lấy tin tức số người Nhánh mình tham gia, thông báo lại cho Trưởng Tộc chuẩn bị mọi mặt cho chu đáo.
3 - Quyết định đóng góp kinh phí của mỗi thành viên tham dự.
4 - Những Giỗ năm lẻ, Lễ ,Tết, Ngày Rằm, Mồng một...Trưởng Tộc tự thực hiện theo nghi lễ bình thường.
Thông tin Cuốn Gia Phả luôn được quan tâm cập nhật và đến nay tháng 8 năm 2018 đã Hoàn thành .

Một lòng thành kính dâng lên tổ tiên cuốn gia phả này!
Gia Phả Nguyễn
 
     
Toàn bộ thông tin trong gia phả, là thuộc bản quyền của tộc Nguyễn.
Mọi sự trích dẫn phải được phép của người quản lý đại diện cho tộc Nguyễn
Mọi thiết kế, hình ảnh trong trang web này, là bản quyền của Việt Nam Gia Phả.